SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Chủ đề Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ
Người gửi Nguyễn Thành Long
Email nguyenlong13988@gmail.com
Địa chỉ Hà Nội
Số điện thoại 0388108338
Nội dung câu hỏi Kính chào Quý Sở, Công ty tôi đang hợp tác với Viện nghiên cứu cơ khí thuộc Bộ Công thương bằng hình thức đối ứng vốn, cơ sở vật chất, kỹ thuật để thực hiện Đề tài Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp Bộ do Bộ Công thương đặt hàng Viện nghiên cứu cơ khí thực hiện dưới dạng nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ của Bộ Công thương năm 2019. Theo thỏa thuận hợp tác, sản phẩm của Đề tài (sản phẩm hữu hình) được ứng dụng vào hoạt động sản xuất của Công ty tôi (sản phẩm là thiết bj xử lý chất thải y tế). Tôi xin được hỏi nếu Công ty tôi ứng dụng sản phẩm này vào hoạt động xử lý chất thải và năng suất xử lý chất thải chiếm tỷ trọng >=30% lượng chất thải về Nhà máy xử lý (>=30% doanh thu) trong một Quý/Năm thì Công ty tôi có đủ điều kiện được chứng nhận là Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ hay không? Kính mong được Quý Sở giải đáp. Tôi xin cảm ơn!
Trả lời

Kính gửi Ông Nguyễn Thành Long

1. Theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 13/2019/NĐ-CP ngày 01/02/2019 của Chính phủ về doanh nghiệp khoa học và công nghệ, doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:

a) Được thành lập và hoạt động theo Luật doanh nghiệp;

b) Có khả năng tạo ra hoặc ứng dụng kết quả khoa học và công nghệ được cơ quan có thẩm quyền đánh giá, thẩm định, công nhận theo quy định tại khoản 2 Điều 7 của Nghị định số 13/2019/NĐ-CP;

c) Có doanh thu từ việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học và công nghệ đạt tỷ lệ tối thiểu 30% trên tổng doanh thu.

Doanh nghiệp mới thành lập dưới 5 năm đáp ứng các điều kiện quy định tại điểm a và điểm b được chứng nhận là doanh nghiệp KH&CN.

2. Đối với trường hợp của câu hỏi, điều kiện “Có khả năng tạo ra hoặc ứng dụng kết quả khoa học và công nghệ được cơ quan có thẩm quyền đánh giá, thẩm định, công nhận theo quy định” có thể là: Quyết định công nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN sử dụng ngân sách nhà nước hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kết quả thực hiện nhiệm vụ KH&CN sử dụng ngân sách nhà nước và được sự chấp thuận của Bộ Công Thương về giao quyền sở hữu, quyền sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước cho Công ty.

3. Để được hướng dẫn chi tiết, Công ty cần liên hệ với Sở Khoa học và Công nghệ địa phương nơi Công ty đặt trụ sở chính để được hướng dẫn.

Trân trọng

FAQ - NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
Thủ tục đăng ký Logo và tên thương hiệu
Hệ số ngày công cho chủ nhiệm nhiệm vụ với đề tài cấp cơ sở có phải là 0,79 hay không
BỔ SUNG HAY CẤP MỚI GIẤY PHÉP AN TOÀN BỨC XẠ
Chương trình Quản Trị Viên Tài Sản Trí Tuệ
cấp lại mã vạch barcode
Hỏi về thủ tục công bố tiêu chuẩn cho sản phẩm vi sinh
Tem hợp quy, tem hợp chuẩn
Thủ tục đăng ký công bố hợp quy dựa trên kết quả chứng nhận của tổ chức chứng nhận đã đăng ký hoặc tổ chức chứng nhận được chỉ định ( bên thứ ba )
Quản Trị Viên Tài Sản Trí Tuệ
Thủ tục đăng ký lại logo
hoidap

Bản quyền © 2018 Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
Thiết kế và phát triển bởi HCMGIS
Tổng số truy cập: 11537353