SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Chủ đề Hỏi về thủ tục công bố tiêu chuẩn cho sản phẩm vi sinh
Người gửi Nguyễn Thị Thắm
Email thamxyz.vn@gmail.com
Địa chỉ None
Số điện thoại None
Nội dung câu hỏi Cơ sở của chúng tôi hiện đang sản xuất vi sinh dùng trong ngành nông nghiệp (nuôi tôm, trồng trọt, ủ phân). Chúng tôi đã tìm trong "Danh mục các Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia của Việt Nam (QCVN)" phần Bộ Nông Nghiệp không thấy quy chuẩn của loại hàng hóa này. Xin hỏi chúng tôi cần làm các thủ tục gì để có thể đưa sản phẩm ra thị trường Trân trọng cảm ơn.
Trả lời

Chào chị Thắm, 

Đối với sản phẩm Vi sinh dùng trong ngành Nông nghiệp, đề nghị doanh nghiệp liên hệ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố (Địa chỉ: 176 Hai Bà Trưng, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh; Điện thoại: 38297614) để được hướng dẫn cụ thể 2. Trường hợp sản phẩm nêu trên của doanh nghiệp không thuộc phạm vi điều chỉnh của cơ quan quản lý chuyên ngành nào thì doanh nghiệp vẫn phải công bố tiêu chuẩn áp dụng theo Điều 23 Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việc công bố tiêu chuẩn áp dụng theo tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế, khu vực, nước ngoài hoặc tiêu chuân cơ sở là do Doanh nghiệp tự lựa chọn và quyết định. Doanh nghiệp có thể tham khảo Thông tư số 21/2007/TT-BKHCN ngày 28/9/2007 của Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn về xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn, theo Thông tư số 21/2007/TT-BKHCN quy định “Người đứng đầu cơ sở xem xét và quyết định bằng văn bản về việc công bố tiêu chuẩn áp dụng và lưu trữ tại cơ sở”, do đó Doanh nghiệp chỉ cần ban hành quyết định bằng văn bản về việc công bố tiêu chuẩn áp dụng đồng thời đảm bảo sản xuất sản phấm phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố mà không cần đến cơ quan nhà nước để đăng ký chất lượng. 3. Doanh nghiệp có thể tham khảo các hướng dẫn công bố tiêu chuẩn áp dụng tại website Chi cục http://www.chicuctdc.gov.vn (mục Hỗ trợ doanh nghiệp/ Thủ tục hành chính/ Mầu công bố tiêu chuẩn áp dụng) để thực hiện Trân trọng

FAQ - NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
Thủ tục đăng ký Logo và tên thương hiệu
Hệ số ngày công cho chủ nhiệm nhiệm vụ với đề tài cấp cơ sở có phải là 0,79 hay không
BỔ SUNG HAY CẤP MỚI GIẤY PHÉP AN TOÀN BỨC XẠ
Chương trình Quản Trị Viên Tài Sản Trí Tuệ
cấp lại mã vạch barcode
Hỏi về thủ tục công bố tiêu chuẩn cho sản phẩm vi sinh
Tem hợp quy, tem hợp chuẩn
Thủ tục đăng ký công bố hợp quy dựa trên kết quả chứng nhận của tổ chức chứng nhận đã đăng ký hoặc tổ chức chứng nhận được chỉ định ( bên thứ ba )
Quản Trị Viên Tài Sản Trí Tuệ
Thủ tục đăng ký lại logo
hoidap

Bản quyền © 2018 Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
Thiết kế và phát triển bởi HCMGIS
Tổng số truy cập: 11537353