SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Chủ đề KHẮC PHỤC NHÃN THỰC PHẨM SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM THIẾU NỘI DUNG
Người gửi TRANG
Email doantrang.xme@gmail.com
Địa chỉ Khu công nghiệp Tân Bình
Số điện thoại 0985257566
Nội dung câu hỏi Kính gửi Sở Khoa Học Công Nghệ TP.HCM, Công Ty chúng tôi có gia công sản xuất sản phẩm nước tăng lực tại Việt Nam. Tuy nhiên do chưa nắm rõ quy định nên lúc làm hồ sơ công bố và nhãn đã thiếu các nội dung bắt buộc như sau: 1. Địa chỉ Nhà sản xuất: Viết tắt "TP.HCM" Thay vì đúng quy định không được viết tắt Theo Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa. 2. Thiếu thông tin về liều dùng, cảnh báo,....: Vậy công ty chúng tôi muốn khắc phục việc thiếu thông tin đối với lô hàng đã sản xuất này bằng cách dán nhãn phụ bổ sung được không ạ? Còn các lô hàng về sau sẽ tiến hành cập nhật thay đổi trực tiếp trên bao bì. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
Trả lời

Kính gửi Ông/Bà Trang

Qua thông tin ông/bà cung cấp, Sở có ý kiến như sau:

  1. Doanh nghiệp phải ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hóa theo Điều 10 Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa
  2. Căn cứ theo Khoản 1, Điều 12 Nghị định này, tên riêng của tổ chức, cá nhân và địa danh ghi trên nhãn hàng hóa không được viết tắt, ngoài ra theo Điều 6 Thông tư 05/2019/TT-BKHCN quy định từ chỉ đơn vị hành chính có thể viết tắt.

Vì vậy, ngoài Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa, doanh nghiệp tham khảo thêm các nội dung hướng dẫn theo Thông tư 05/2019/TT-BKHCN quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ về nhãn hóa (Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2021, khuyến khích tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân áp dụng quy định của Thông tư này trước ngày có hiệu lực thi hành)

Trân trọng.

FAQ - NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
Thủ tục đăng ký Logo và tên thương hiệu
Hệ số ngày công cho chủ nhiệm nhiệm vụ với đề tài cấp cơ sở có phải là 0,79 hay không
BỔ SUNG HAY CẤP MỚI GIẤY PHÉP AN TOÀN BỨC XẠ
Chương trình Quản Trị Viên Tài Sản Trí Tuệ
cấp lại mã vạch barcode
Hỏi về thủ tục công bố tiêu chuẩn cho sản phẩm vi sinh
Tem hợp quy, tem hợp chuẩn
Thủ tục đăng ký công bố hợp quy dựa trên kết quả chứng nhận của tổ chức chứng nhận đã đăng ký hoặc tổ chức chứng nhận được chỉ định ( bên thứ ba )
Quản Trị Viên Tài Sản Trí Tuệ
Thủ tục đăng ký lại logo
hoidap

Bản quyền © 2018 Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
Thiết kế và phát triển bởi HCMGIS
Tổng số truy cập: 11537353