Tên đề tài | Phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh trung học cơ sở qua sử dụng các di tích lịch sử văn hóa và bảo tàng trên địa bàn TP.HCM |
Năm thực hiện | 2021 |
Chủ nhiệm đề tài | TS. Vương Văn Cho |
Cơ quan chủ quản | Viện khoa học giáo dục VN |
Sản phẩm | Báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu 29 Báo cáo chuyên đề Tài liệu hướng dẫn sử dụng di tích lịch sử văn hóa &bảo tàng để phát triển năng lực sáng tạo và tình yêu đối với TP HCM Các bài dạy, các videoclip sử dụng di tích lịch sử để phát triển năng lực sáng tạo và tình yêu đối với TP HCM 01 Tài liệu hội thảo : Phát triển năng lực sáng tạo cho HS THCS qua sử dụng các di tích lịch sử văn hóa và bảo tàng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh |
Kết quả | Nội dung 1: Nghiên cứu cơ sở lí luận và pháp lí thực hiện phát triển NLST sử dụng DTLSVH & BT Nội dung 2 Nghiên cứu cơ sở thực tiễn (Tìm hiểu các di tích lịch sử văn hóa & bảo tàng của TP; Khảo sát CBQL, GV, HS, phụ huynh; nghiên cứu tài liệu, sản phẩm triển khai giáo dục địa phương, hoạt động trải nghiệm sử dụng các di tích lịch sử văn hóa & bảo tàng của TP HCM trong các hoạt động dạy học và giáo dục. Nội dung 3: Xây dựng tài liệu hướng dẫn GV soạn và tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục phát triển năng lực sáng tạo cho HS THCS sử dụng DTLSVH &BT Nội dung 4: Xây dựng tiêu chí đánh giá mức độ phát triển NLST của HS. Nội dung 5 Tập huấn GV; tư vấn xây dựng các bài học giáo dục tình yêu và phát triển năng lực sáng tạo cho HS THCS sử dụng DTLSVH &BT |