SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Tên đề tài Xây dựng chương trình phối hợp giữa gia đình và trường chuyên biệt trong can thiệp cho trẻ tự kỷ tại thành phố Hồ Chí Minh
Năm thực hiện 2016
Chủ nhiệm đề tài

TS. Ngô Xuân Điệp

Cơ quan chủ quản

Trường Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn

Sản phẩm

Chương trình phối hợp giữa gia đình và trường chuyên biệt trong can thiệp cho trẻ tự kỷ tại thành phố Hồ Chí Minh

Kết quả

- Cách thiết kế chương trình này giúp trẻ học tại trường trên cơ sở giáo cụ mô phỏng, tình huống mô phỏng và ôn lại ở nhà với các đồ vật thật, tình huống thật, vì bất cứ giáo cụ nào hay tình huống nào ở trường cũng là đồ dùng được mô phỏng từ chính đố vật thật hay tình huống thật trong cuộc sống hàng ngày.
- Như vậy, “chương trình can thiệp phối hợp giữa gia đình và trường chuyên biệt trong can thiệp cho trẻ tự kỷ” là: cả giáo viên và cha/mẹ trẻ dạy cùng một nội dung ( tính phối hợp), nhưng đồ dùng/phương tiện dạy học khác nhau (ở nhà dạy trên các đồ vật thật, môi trường thật, tình huống thật, quan hệ thật…; còn ở trường là giáo cụ mô phỏng, môi trường mô phỏng, tình huống mô phỏng, quan hệ mô phỏng….). Hai môi trường giáo dục này kết hợp với nhau sẽ khắc phục tình trạng khó khăn về học tập của trẻ tự kỷ.
- Sau khi chương trình can thiệp được thử nghiệm trên 16 trẻ trong vòng 6 tháng, bằng trắc nghiệm PEP 3 và VINELAND II chung tôi thấy nhóm trẻ được thử nghiệm can thiệp có tiến bộ hơn so với nhóm trẻ đối chứng. Kết quả nghiên cứu trên phụ huynh, giáo viên và các chuyên gia cũng cho thấy sự đánh giá tích cực về chương trình can thiệp.

Tình hình khả năng ứng dụng

Ứng dụng trực tiếp

Địa chỉ ứng dụng Các trường chuyên biệt trên địa bàn TP.HCM
tiemluc

Bản quyền © 2018 Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
Thiết kế và phát triển bởi HCMGIS
Tổng số truy cập: 11537378